Chứng chỉ ISO/IEC 20000-1:2018 do TÜV Rheinland đánh giá và cấp cho tất cả các dịch vụ trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây của Viettel IDC.

ISO/IEC 20000 được phát triển bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) và là một tiêu chuẩn hệ thống quản lý dịch vụ CNTT được công nhận trên toàn cầu. ISO/IEC 20000-1 có cách tiếp cận toàn diện để quản lý dịch vụ CNTT và xác định một bộ quy trình cần thiết để cung cấp các dịch vụ hiệu quả. Chúng bao gồm từ các quy trình cốt lõi liên quan đến quản lý cấu hình và quản lý thay đổi, đến các quy trình bao gồm quản lý sự cố và sự cố. Các tiêu chuẩn đặt ra các yêu cầu cho toàn bộ vòng đời dịch vụ, bao gồm lập kế hoạch, thiết kế, chuyển tiếp, phân phối và cải tiến dịch vụ.

Việc hoàn thành đánh giá và được cấp chứng chỉ ISO/IEC 20000-1 là lời cam kết với khách hàng về hệ thống, chất lượng dịch vụ cũng như an toàn dữ liệu khi lựa chọn và sử dụng dịch vụ Cloud, trung tâm dữ liệu của Viettel IDC.

Viettel IDC là nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu và dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam. Năm 2008, Viettel đang ở thời kỳ đỉnh cao của lĩnh vực kinh doanh dịch vụ di động, từ một công ty bước chân vào thị trường ở vị trí thứ 4, Viettel trở thành công ty số 1 ở Việt Nam, trở thành một hiện tượng của viễn thông toàn cầu về tốc độ tăng trưởng.

Và đến nay, sau hơn 10 năm phát triển, Viettel IDC vẫn tiếp tục đạt được nhiều thành tựu “đầu tiên” khác: Là công ty kinh doanh dịch vụ TTDL đầu tiên lớn nhất Việt Nam; trở thành nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây (Cloud) đầu tiên tại Việt Nam; trở thành nhà cung cấp dịch vụ Cloud có hệ sinh thái dịch vụ đa dạng nhất và là đơn vị sở hữu số lượng chứng chỉ/chứng nhận quốc tế nhiều nhất tại Việt Nam.

Nguồn Viettel – CHT

Chia sẻ
Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên Doanh Chủ?
Hãy gia nhập Ban nội dung để cùng kết nối và chia sẻ.
Liên hệ qua Zalo Chat, Email: info@doanhchu.vn